top of page

4 cách khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh tấm liền cần thuộc nằm lòng.

Cửa cuốn nhanh trên thị trường được ưa chuộng bởi nhiều tiện ích và tính thẩm mỹ cao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên không một vấn đề nào không có sự cố xảy ra, khi đó bạn cần những bí kíp để xử lý hoặc kỹ năng phòng ngừa. Cửa cuốn nhanh tấm liền hoạt động êm ái, được nhiều gia đình sử dụng, bên cạnh tính tiện lợi ban đầu thì người dùng cũng cần học một số phương pháp bảo trì, an toàn cho bản thân và gia đình, nhất là đối với trẻ em. Dưới đây là 4 cách khắc phục sự cố cửa cuốn nhanh tấm liền mà bạn cần hiểu rõ, để tránh các sai sót về sau.

Cửa cuốn mất tính năng đảo chiều.

Tính năng đảo chiều khi gặp chướng ngại vật là tính năng thường thấy nhất ở các cửa cuốn nhanh, tuy nhiên nếu cửa cuốn nhà bạn đột ngột mất tính năng này, bạn cần một số thao tác nhỏ để xử lý chúng. Trong hộp điều khiển của cửa cuốn, có hai đầu dây đảo chiều được nối với 2 ray, lúc này bạn gỡ bỏ thânh đáy ra và kiểm tra nút công tắc, đầu ty đồng, nếu có sai sót cần xử lý, chắc hẳn bạn biết phải làm gì rồi.

Kẹt cửa cuốn.

Trường hợp kẹt cửa cuốn thường xuyên xảy ra, nhất là đối với những loại cửa có tuổi thọ lâu đời. Nếu trong quá trình đóng mở, cửa cuốn phát ra những âm thanh không mấy nhẹ tai thì bạn cũng nên cân nhắc thay cửa mới hoặc bảo trì. Hiện tượng kẹt cửa có thể do bụi bẩn hoặc kim loại ghỉ sét bám vào các kẹt di chuyển, bạn có thể kiểm tra và vệ sinh chúng thường xuyên hơn, dùng dầu bôi trơn hoặc nhớt tra vào những chỗ rỉ sét. Thậm chí có thể thay mới.

Sập cửa cuốn.

Đây là tình trạng nguy hiểm, báo động cửa cuốn nhanh kia đã không còn hoạt động được nữa. Một phần có thể vì thời gian, cửa cũ, nhưng cũng có thể do thi công lắp đặt. Trước tiên bạn cần tính toán xem thời hạn sử dụng cửa là bao lâu, để xác định lỗi do thi công hay cửa hết hạn.

Nút điều khiển “bướng bỉnh”

Một ngày nào đó, khi chiếc nút điều khiển đóng mở cửa cuốn không còn nghe lời bạn nữa, bạn có thể tìm hiểu về 3 nguyên nhân sau:

Thứ nhất, hệ thống đảo chiều có thể bị chập, nên cửa kém hoạt động.

Thứ hai, nút công tắc gặp vấn đề

Thứ ba, thanh đáy bị kẹt.

Bạn có thể kiểm tra từng phần tìm nguyên nhân nhé.

Trên đây là một số sự cố thường gặp khi sử dụng cửa cuốn, tuy nhiên nó cũng chẳng ngăn cản được người dùng yêu thích loại cửa hiện đại này. Nếu có sử dụng, bạn cũng nên thuộc nằm lòng 4 phương thức này để xử lý đấy.

Cửa cuốn nhanh sử dụng trong hộ gia đình khác với cửa cuốn nhanh công nghiệp bởi một số tính năng, đơn giản bởi vì đầu tư số lượng lớn, đại trà các loại cửa cuốn chất lượng tốt nhất, tính năng bền bỉ đa dạng nhất sẽ khá tốn kém, trong khi chi phí là bài toán khó giải quyết nhất của các doanh nghiệp. Cửa cuốn nhanh công nghiệp không có chức năng bảo vệ như các loại cửa thông thường, thường được dùng trong các xưởng sản xuất, có x era vào thường xuyên, chỉ có thể ngăn cách tạm thời giúp lưu thông hàng hoá được linh hoạt hơn, người dùng có thể chọn thêm một số tính năng khác cho cửa công nghiệp trong quá trình lắp đặt, tuỳ thuộc vào điều kiện cũng như tính chất công việc.

Cửa cuốn công nghiệp và cửa cuốn hộ gia đình.

Đối với cửa cuốn công nghiệp, chính vì tính năng đại trà của nó nên sẽ không có một số ứng dụng như âm thanh êm ái, dễ chịu, có lắp đặt chống trộm, hoặc thậm chí không có tính năng tích hợp các thiết bị ngoại vi, điều khiển từ xa như các cửa cuốn dùng cho hộ gia đình, hầm giữ xe cao cấp. Nếu như người dùng muốn đầu tư, chỉ có thể đầu tư một vài cánh cửa tuỳ theo nhu cầu và khi thật sự cần thiết.

Cửa cuốn nhanh công nghiệp có thể vẫn sử dụng khoá, trong khi các cửa cuốn hộ gia đình dùng công tắc nguồn điện để mở, hoặc các thiết bị ngoại vi kích hoạt nguồn. Trường hợp nếu mất điện vẫn có thể kéo tay. Cửa cuốn nhanh công nghiệp hầu như chỉ mang tính chất tạm thời là chính, bạn sẽ thấy chúng nhiều ở những khu kiot hàng quán, chợ chẳng hạn.

Chi phí đầu tư cho cửa cuốn nhanh công nghiệp thấp hơn rất nhiều so với các loại cửa cuốn khác, bởi đầu tư số lượng lớn cửa, hoạt động đại trà thì dùng loại công nghiệp là thích hợp nhất. Lắp đặt cửa công nghiệp khá đơn giản, tuy nhiên nếu không thường xuyên bảo trì thay thế sẽ gặp sự cố không mong muốn.

Tuy nhiên, cửa cuốn nhanh công nghiệp vẫn có thể đảm bảo tính thẩm mỹ cao, độ an toàn khi người dùng tuân thủ một số nguyên tắc nhất định trong sử dụng, bảo quản, bảo trì, để khắc phục một số sự cố thường xảy ra. Cửa cuốn nhanh công nghiệp được đầu tư rộng rãi, chất lượng tuỳ thuộc vào thương hiệu, nhưng chung quy lại vẫn là “tiền nào của đó” mà thôi. Bên cạnh đó vẫn không thể phủ nhận tiện ích của nó đối với người dùng. Nếu bạn có nhu cầu đầu tư cửa cuốn nhanh với số lượng lớn, cửa cuốn nhanh công nghiệp này sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Dựa vào các kiến thức mà bạn biết, hãy chọn cho mình một sản phẩm và cách sử dụng phù hợp để được lâu dài hơn.

Công ty cổ phần công nghiệp lạnh Hưng Trí Hotline : 0913 033 009 Mr Phát Email : dt_phat@hungtri.com hoặc dtphat0204@gmail.com Website: https://cuacuonnhanhmaviflex.vn


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page